Thứ Tư, 13 tháng 12, 2017

Đặc trị chứng khó ngủ bằng thuốc nam

Cuộc sống càng hiện đại, con người càng có nhiều điều phải lo nghĩ, mệt mỏi, chứng thiếu ngủ, không ngủ được ngày càng trở nên hay gặp. Nhiều người trong đó đã tìm đến phương pháp chữa trị bệnh khó ngủ bằng thuốc nam thay vì lạm dụng những viên thuốc an thần nhiều công dụng phụ. Có khá nhiều cây thuốc nam có tại xung quanh chúng ta có điều kiện giúp cải thiện vấn đề mất ngủ này. Hãy cùng tìm hiểu và áp dụng nhé.


1. Hoa tam thất chữa bệnh Mất ngủ

Vị thuốc này nảy sinh trong hầu hết các bài thuốc chữa Mất ngủ trong y học phương Đông. Hoa tam thất được đánh giá là tính bình, vị ngọt, có điều kiện điều hòa can tạng, thuyên giảm huyết áp. Nếu người bệnh đồng thời bị khó ngủ, cao huyết áp, nhiễu loạn tiền đình, thiếu máu lên não thì nên chọn lọc hoa tam thất để chữa bệnh.

Hoa tam thất có điều kiện dùng để hãm trà uống hàng ngày, chữa những chứng ngủ không sâu, dễ tỉnh giấc, Mất ngủkhông ngủ được, nói mơ, nghiến răng, mộng du...

2. Lá vông

Chúng ta có thể tìm được loại cây này tại tương đối nhiều vùng ngoại thành, vùng quê. Chúng mọc dại  khắp nơi, và lá của cây vông được dùng để chữa chứng mất ngủ rất tốt. Lá vông hơi chát, vị đắng nhạt, bình tính, tác dụng là giảm thiểu huyết áp, an thần, hoạt huyết, kích thích cơn buồn ngủ, chữa ốm yếu thần kinh.

Lá vông được kết hợp với những thảo dược # để tạo thành thang thuốc: lá vông 30g, lá dâu tằm 10g, lạc tiên 50g. Bỏ thang thuốc vào 1 lít nước và sắc, chắt lấy nước uống thay trà hằng ngày, nhất là trước khi đi ngủ để giúp ngủ ngon hơn.

3. Tâm sen chữa bệnh khó ngủ

Tâm sen có dược tính mạnh nên được khuyến cáo k nên dùng liên tiếp trong thời gian dài. chi tiết, trong tâm sen có chứa một lượng alkaloid khá cao, ảnh hưởng đến hoạt động của tim và khả năng sinh dục của người dùng, vì thế hàng ngày chúng ta chỉ sử dụng 1 – 3g tâm sen và k dùng liên tiếp quá 1 tháng.

Tâm sen có khả năng được dùng để pha trà hoặc kết hợp thêm cùng vài loại thảo dược khác như lá dâu tằm, lá vông, lạc tiên thành thang thuốc và sắc lấy nước uống. Bài thuốc k chỉ trị được chứng ngủ không ngon mà còn giúp tinh thần dễ chịunghỉ ngơigiảm đi hồi hộp lo âu, rất tốt cho tinh thần bệnh nhân.

4. Củ bình vôi

Củ bình vôi được nghiên cứu khoa học và chứng minh là có công dụng tốt trong việc giảm thiểu huyết áp, an thần, kích thích cơn buồn ngủ.

Củ bình vôi được dùng để sắc thuốc uống, 8 – 10g sắc với 500ml nước, dùng trong ngày hàng ngày 1 thang.

5. Cây lạc tiên

Chúng ta đã thấy lạc tiên xuất hiện tương đối nhiều trong các bài thuốc được kể trên. tác dụng của nó là chữa căng thẳng, hồi hồi, không ngủ đượcmất ngủ và an thần. Đây là một vị thuốc quý.

Như các bài thuốc đã nhắc đến trên đây, lạc tiên được dùng kết hợp cùng những thảo dược khác nhau để tạo thành thang thuốc chữa bệnh. những bài thuốc này đều an toàn, ko tác dụng phụ mà hiệu quả lại rất khả quan, tuy vậy chúng ta vẫn cần đến sự kiên trì từ người mắc bệnh trong thời gian điều trị này.

Xem thêm:




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét