Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016

Người đàn ông yêu bạn sẽ không khen bạn đẹp

(Dân Việt) Đôi khi anh ấy sẽ châm chọc bạn, đôi khi anh ấy sẽ nói những lời bạn không muốn nghe, đôi khi anh ấy sẽ làm bạn phát điên.

 nguoi dan ong yeu ban se khong khen ban dep hinh anh 1

Họ khen bạn đẹp, chớ vội tin đó là lời thật lòng! (Ảnh minh họa)

Niềm tin đôi khi là cửa vào của một loạt những rắc rối, trong khi sự hoài nghi đặt đúng lúc, đúng nơi sẽ là tấm vé giúp bạn sống sót và hạnh phúc giữa một cuộc sống không chỉ có màu hồng. Cho nên hỡi những cô gái đang nhầm tưởng đời mình được trải sẵn hoa hồng và người đàn ông bên cạnh là cứu cánh, chớ vội tin khi họ khen bạn đẹp.

Họ khen bạn đẹp, đó có thể là lời mào đầu của hàng loạt những yêu cầu vô lý đằng sau. Trong khi bạn còn đang ngây ngất vì lời khen ấy, có khi họ đã đưa bạn tới tận đẩu tận đâu mà vốn dĩ bạn không muốn, nhưng vì cứ khao khát được đẹp mãi trong mắt họ nên cứ phải nghe theo.

Họ khen bạn đẹp và nói lời đó chỉ dành cho riêng bạn, biết đâu họ vừa kịp rót câu ấy vào tai dăm ba cô khác, trước khi phóng như bay về đây, trình diện trước mặt bạn, cho xong cái nghĩa vụ gọi là “người tình”, “bạn trai” hay gì gì đó nghiêm trọng hơn.

Những thứ bóng bẩy thường không thật. Những lời mật ngọt thường không đáng tin. Những gì mộc mạc đôi khi lại chân thành, nhưng ít ai để ý.

 nguoi dan ong yeu ban se khong khen ban dep hinh anh 2

Những gì chân thành thường không có cánh (Ảnh minh họa)

Nếu một ngày kia, người đàn ông của bạn trở về nhà sau khi tan sở, vòng tay ôm lấy bạn đang lấm lem bột mì và bơ sữa, tựa đầu vào vai bạn nói rằng “em thật thơm”; hoặc một sáng nọ, khi thấy bạn khóc thút thít trước gương vì tăng cả chục ký sau khi sinh ra đứa con của cả hai, anh ấy đến bên, xoa xoa chiếc bụng mỡ của bạn, thủ thỉ rằng anh ấy thích hình dáng này hơn lúc bạn ốm nhom, cứ tận hưởng chứ đừng hoài nghi.

Bởi người đàn ông yêu bạn sẽ không đòi hỏi bạn phải đẹp, càng ngại phải thốt ra những lời có cánh khi thấy bạn yêu kiều.

Đôi khi anh ấy sẽ châm chọc bạn, đôi khi anh ấy sẽ nói những lời bạn không muốn nghe, đôi khi anh ấy sẽ làm bạn phát điên… Nhưng lúc bạn thấy mình xấu xí hay khó khăn nhất, anh ấy sẽ ở bên, khiến bạn tin rằng dù bạn có xấu thế chứ xấu hơn nữa, anh ấy vẫn cứ yêu mình bạn.

Vậy đấy, người đàn ông yêu bạn sẽ hiếm khi, thậm chí là không bao giờ khen bạn đẹp. Nhưng hãy biết mình ở đâu trong trái tim anh ấy, biết lúc nào nên thôi khiến bản thân mình mệt mỏi vì những áp lực đến từ cân nặng hay thời trang mà tận hưởng mỗi ngày có anh ấy ở bên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét